Chuyến du lịch đáng nhớ ở đảo Cát Bà – Hải Phòng

Chuyến du lịch đáng nhớ ở đảo Cát Bà – Hải Phòng

Chuyến du lịch đáng nhớ ở đảo Cát Bà – Hải Phòng
Lần đầu tiên tới Cát Bà, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, kì vĩ nơi đây. Với cảnh quan thiên nhiên đa dạng, phong phú bao gồm núi, biển, rừng già, hang động và các bãi tắm tuyệt đẹp, Cát Bà được mệnh danh là “đứa con yêu của mẹ thiên nhiên”.

Dưới cái nắng mùa hè, nhóm 6 người chúng tôi cùng nhau đi tới Cát Bà du lịch. Từ Hà Nội, chúng tôi thuê một xe ô tô 7 chỗ đi tới Cát Bà – Hải Phòng. Cách Hà Nội 160km, chúng tôi chỉ mất hơn 2 giờ đồng hồ là đến nơi. Càng gần Cát Bà, chúng tôi càng cảm nhận rõ vẻ đẹp của hòn đảo hoang sơ này.


Đến Cát Bà vào lúc 7 giờ sáng, chúng tôi lập tức bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của vùng biển nơi đây.  Nhộn nhịp và luôn thu hút du khách đó chính là bãi Cát Cò. Bãi biển Cát Cò tuy không quá rộng nhưng được bao phủ bởi những triền núi xanh và gió lộng đập vào những khe đá. Tới đây, chúng tôi được đắm mình trong không gian mát lạnh và sảng khoái, thoát khỏi cái nắng hè oi ả của Hà Nội.

Xem thêm: Kinh nghiệm khi đi du lịch Hạ Long
Sau vài giờ tắm biển và ngắm cảnh ở Cát Cò, nhóm chúng tôi đến Vịnh Lan Hạ, nơi tập trung của những ngọn núi, những thảm thực vật xanh mướt hay những bãi cát nhỏ xinh xắn, mát mịn. Chúng tôi lên thuyền dạo quanh Vịnh Lan Hạ, ngắm những ngọn núi, xuyên qua các hang động. Mỗi nơi đều mang lại một cảm giác khác biệt, có sự hùng vĩ, có nét hoang sơ, bí ẩn rất riêng, rất lạ và rất “độc”.


Gần trưa, chúng tôi đến làng Việt Hải, một nơi mà cuộc sống khác hoàn toàn và tách biệt với sự nhộn nhịp của Cát Bà. Làng Việt Hải nằm lọt thỏm giữa một không gian biển khơi được bao bọc bởi những ngọn núi cao và vườn quốc gia Cát Bà. Đến đây, chúng tôi được hòa mình với thiên nhiên hoang sơ, bình dị, giống như những bộ phim thời xưa cũ. Những ngôi nhà bằng tre nứa mang đậm nét hoang dã. Người dân nơi đây đặc biệt hiếu khách. Khi chúng tôi đến, các gia đình đều nhiệt tình tiếp đón.

Trưa đến, chúng tôi trở về khách sạn. Để tránh tình trạng chặt chém hay hết phòng, chúng tôi đã đặt phòng trước 2 tuần tại một khách sạn bình dân. Chúng tôi thưởng thức món Mực, một đặc sản khó cưỡng của Cát Bà. Những chú mực tươi ngon được chế biến theo nhiều cách khác nhau nhưng món mà tất cả chúng tôi thấy ngon nhất là chả mực. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thử các món được người dân giới thiệu là ngon nhất như tu hài, hàu nướng hay cá song.

2h chiều, chúng tôi tới đảo Khỉ, một trong những điểm đến thú vị của Cát Bà. Không chỉ được hòa mình trong làn nước biển mát lạnh, chúng tôi còn được chơi đùa với các chú khỉ ngộ nghĩnh. Chúng tôi cho khỉ ăn, bắt tay chúng và xem cách chúng leo trèo lên các cành cây hay các mỏm đá cao. Chúng tôi cũng chụp ảnh cùng các chú khỉ làm kỉ niệm.


Tiếp đó, chúng tôi tới Vườn Quốc gia Cát Bà trải nghiệm cảm giác đi bộ trong khu rừng, đạp xe đường rừng, hòa mình vào thiên nhiên để bất ngờ gặp được loài thú quý hiếm như khỉ đầu đỏ, vọoc… Đến rừng Quốc gia Cát Bà, chúng tôi còn được nếm thử sản vật tự nhiên nơi đây như mật ong rừng, trà hồng hoa…
Chiều tối, chúng tôi trở về khách sạn, tối đến ngắm quang cảnh vùng biển Cát Bà qua cửa sổ khách sạn. Thật may mắn khi phòng của chúng tôi ở trên cao và có thể ngắm trọn cảnh đêm nơi đây.
Kết thúc chuyến đi, chúng tôi trở về Hà Nội vào sáng ngày hôm sau trong sự tiếc nuối. Hy vọng thời gian không xa, chúng tôi có thể trở lại vùng đất xinh đẹp này.
Một điều lưu ý khi thuê xe từ Hà Nội đến Cát Bà là cần thuê ở những công ty uy tín, tránh bị ép giá. Để tới Cát Bà, chúng tôi đã thuê xe của công ty Hoa Mai, chất lượng xe tốt mà giá cả lại phải chăng. Muốn đặt xe chỉ cần liên hệ tới số điện thoại 0913218772.

Xem thêm: Cho thuê xe 16 chỗ đi Sầm Sơn - Thanh Hóa.
Chuyến du lịch đáng nhớ ở đảo Cát Bà – Hải Phòng


http://thuexetaihanoi.vn/chuyen-du-lich-dang-nho-o-dao-cat-ba-hai-phong/1/1/389/0/vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cho thuê xe 7 chỗ du lịch Mộc Châu, LH: 0945 983 238

Cho thuê xe 16 chỗ chất lượng uy tín tại Hà Nội