Kinh nghiệm khi đi du lịch Hạ Long

KINH NGHIỆM KHI ĐI DU LỊCH HẠ LONG

Kinh nghiệm khi đi du lịch Hạ Long
Đối với những người yêu du lịch, Vịnh Hạ Long chắc hẳn đã không còn xa lạ. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ, những đặc sản nổi tiếng và các khu nghỉ dưỡng tốt nhất, Vịnh Hạ Long xứng đáng là  điểm đến hoàn hảo nhất cho du khách thập phương, đặc biệt là vào mùa hè. Tuy nhiên, làm thế nào để có một chuyến du lịch vừa thoải mái lại không phải lo về giá? Sau đây, tôi sẽ chia sẻ về những kinh nghiệm cho một chuyến đi Hạ Long tốt nhất.


Xem thêm: Chuyến du lịch đáng nhớ ở đảo Cát Bà - Hải Phòng.

Phương tiện đi lại.
Vịnh Hạ Long cách Hà Nội 170km, mất khoảng 4 – 5 giờ ô tô. Nếu đi một nhóm, các bạn nên thuê xe ô tô, vừa tiện lợi lại có thể chủ động về thời gian. Nhưng cần chú ý chọn những công ty cho thuê uy tín, tránh bị ép giá. Ở Hà Nội có Công ty Hoa Mai chuyên cho thuê xe ô tô, chất lượng tốt và giá cả cũng rất phải chăng. Muốn thuê xe các bạn chỉ cần liên hệ tới số điện thoại 0913218772.
Xem thêm: Cho thuê xe ô tô tại Hà Nội

Đặt phòng khách sạn
Trước khi có ý định du lịch bạn nên đặt phòng sớm, tốt nhất là trước một tháng. Việc đặt phòng sớm không chỉ săn được giá rẻ, phòng chất lượng tốt mà còn có cơ hội được hưởng những ưu đãi.
Khu vực ngã 3 Hải Quân có nhiều khách sạn giá rẻ, bình dân khoảng 200.000 – 300.000/ đêm. Khu vực Vườn Đào tập trung nhiều khách sạn cũng có giá cả phải chăng nhưng đắt hơn khu Hải Quân, giá phòng thường dao động từ 300.000 – 700.000/ đêm, tùy vào từng thời điểm.

Chơi gì ở Hạ Long
Đã đến Hạ Long, bạn không thể bỏ qua Bãi Cháy với bãi tắm xanh mát. Sáng sớm thức dậy, bạn có thể đi bộ ra biển Bãi Cháy để ngắm bình minh.  Đến gần trưa có thể tắm biển.
Ngoài ra, bạn còn có thể đi thuyền đến đảo Cô Tô để tắm biển và lặn ngắm nhìn những rặng san hô đẹp tuyệt. Nơi này cũng rất phù hợp cho những bạn thích hoang sơ, không đông người như những nơi khác.

Buổi chiều, bạn có thể đến  Công viên Rồng và Công viên nước, còn khu Cáp treo nên đi buổi chập tối. Sang đó các bạn tham quan vườn Nhật có ngọn đồi chong chóng, một địa điểm check-in rất đẹp. Khi trời bắt đầu tối, tôi lên Vòng quay mặt trời để ngắm toàn cảnh thành phố lúc lên đèn.
Tọa lạc trên lưng chừng núi Thành Đẳng, chùa Ba Vàng còn có tên gọi là Bảo Quang Tự, tên dân gian thường gọi là Ba Vàng. Về đêm, ngôi chùa được thắp sáng tạo nên một khung cảnh vô cùng thoát tục như chốn bồng lai tiên cảnh.

Bên cạnh đó khách du lịch không thể không ghé qua đảo Tuần Châu, một khu du lịch nổi tiếng bậc nhất ở miền Bắc và là hòn đảo đẹp nhất trong số 1.969 hòn đảo ở vịnh Hạ Long. Các trò chơi bãi biển và dưới nước như : bóng chuyền bãi biển, đá bóng, lướt sóng, canô kéo dù, môtô trượt nước tốc độ cao sẽ đem lại cho bạn một kỳ nghỉ khỏe khoắn, thú vị và đầy ấn tượng. Đặc biệt, khách du lịch còn được chiêm ngưỡng và thưởng thức các món ăn ở Vườn ẩm thực Việt Nam.

Ăn gì khi đến Hạ Long
So với nhiều khu du lịch biển ở miền Bắc thì hải sản Hạ Long đã trở thành thương hiệu. Chả mực, ốc chua ngọt xào cay, mực nướng là những món ăn đứng đầu danh sách trong thực đơn gọi món khi đến với Hạ Long. Ngoài các loại cua, ghẹ, bề bề, tu hài, cá, mực… thì những cái tên lạ tai nhưng bắt mắt như cù kỳ, bề bề, sá sùng, sam biển khiến bất kỳ ai đến đây cũng mong mỏi một lần được nếm thử.


Khu vực Vườn Đào, gần khu du lịch Bãi Cháy được xem là “thiên đường” của các loại hải sản tươi ngon. Tại đây có rất nhiều quán ăn để bạn lựa chọn. Kinh nghiệm ăn uống ở Hạ Long, nhìn chung giá hải sản ở đây đắt hơn so với những chỗ khác, do đó các bạn nên hỏi giá trước khi gọi món.
Nếu muốn lựa chọn những địa điểm thưởng thức hải sản giá rẻ hơn khu vực Vườn Đào, các bạn có thể tới chợ Cái Dăm được mệnh danh là chợ trời hải sản ở Hạ Long. Thông thường, giá dao động khoảng 120k đến 200k/ người.
Trên đây là những kinh nghiệm của mình về một chuyến du lịch Hạ Long tốt nhất. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!
http://thuexetaihanoi.vn/kinh-nghiem-khi-di-du-lich-ha-long/1/1/393/0/vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến du lịch đáng nhớ ở đảo Cát Bà – Hải Phòng

Cho thuê xe 7 chỗ du lịch Mộc Châu, LH: 0945 983 238

Cho thuê xe 16 chỗ chất lượng uy tín tại Hà Nội