Hòa mình với thiên nhiên Tam Đảo

HÒA MÌNH VỚI THIÊN NHIÊN TAM ĐẢO

Hòa mình với thiên nhiên Tam Đảo
Dưới cái nắng oi ả của mùa hè Hà Nội, chúng tôi tìm đến Tam Đảo, khu du lịch nổi tiếng với 4 mùa trong ngày. Chúng tôi đến nơi vào lúc 6h sáng. Giờ này ở Hà Nội mặt trời đã lên cao, nắng chói chang. Nhưng ở Tam Đảo lại là sương mù dày đặc và không khí se se lạnh. Bạn sẽ cảm nhận được chút gì của mùa xuân Hà Nội nếu tới đây vào sáng sớm như chúng tôi.

Cách Hà Nội hơn 60 km, thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc được mệnh danh là Sa Pa thứ hai của Việt Nam. Đi thêm 13 km đường đèo núi, băng qua những chặng có hai cánh rừng xanh rờn, bạn sẽ cảm nhận được gió núi mây đèo vờn thổi. Để rồi khi không khí lành lạnh ran rát da thịt, trùm vội tấm áo và choàng khăn, bạn sẽ thấy mình đang đứng trên đỉnh núi cao ngất.


Xem thêm: Chuyến du lịch đáng nhớ ở Cát Bà - Hải Phòng

Khi mặt trời ửng nắng, bạn sẽ thấy những cơn gió có chút hơi ấm mùa xuân vờn nhẹ lên tóc. Đến trưa là nóng ấm mùa hạ, chiều về lại lãng đãng heo may mùa thu. Và tối đến sẽ là lạnh giá với sương mù của mùa đông khiến ta muốn kéo vội tấm áo. Những trải nghiệm khác nhau chỉ trong một ngày, chúng tôi dám chắc chỉ Tam Đảo mới có điều thú vị đến vậy.

Dạo quanh thị trấn, chúng tôi thấy bên cạnh các khu cao tầng, nhà nghỉ khách sạn hiện đại là một số công trình mang đậm nét cổ xưa, vài bức tường đã phủ nét thời gian. Những công trình nằm lại với rêu phong đó hóa ra lại trở thành điểm đến lý tưởng cho các đôi chụp ảnh cưới. Chỉ là một bức tường rêu hoặc một mái nhà cũ cũng là nguồn cảm hứng sáng tác cho các nhiếp ảnh gia.

Theo lời của một chị cùng công ty, khi đến Tam Đảo, muốn ngắm được cảnh đẹp thì phải thuê những khách sạn, nhà nghỉ theo hướng tây từ hướng Trung Tâm lên. Cũng may là giá nhà nghỉ, khách sạn ở đây không quá cao, hầu hết đều từ 200-400 ngàn đồng/ngày.

8h sáng, sau khi tìm được khách sạn và nghỉ ngơi, chúng tôi cùng nhau đến những địa điểm hút khách nhất Tam Đảo. Đầu tiên, dưới sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên, chúng tôi đến với Tháp truyền hình. Cách mặt đất 93m, nằm trên đỉnh Thiên Nhị với độ cao 1.375 m, đường đi lên tuy vất vả nhưng lãng mạn, nên thơ. Dọc đường lên là hoa phong lan, hoa cúc quỳ và các loài hoa dại không tên khác nở đầy lối đi, tỏa hương thơm lạ, màu sắc rực rỡ... Lên tới đỉnh, phóng tầm mắt ra bốn phía là mênh mông trời, đất, gió, mây...

Sau tháp truyền hình, cả nhóm chúng tôi đến đền Bà Chúa Thượng Ngàn. Để lên được Đền, chúng tôi phải leo khoảng 200 bậc đá. Lên tới nơi ai cũng mệt lả nhưng khung cảnh hiện ra khiến chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng. Những tấm đá rêu phong, những đường nét cổ kính của ngôi chùa khiến chúng tôi như lạc vào một thế giới khác, một thế giới tâm linh uy nghiêm, cổ kính. Khi đến đây, chúng tôi ai nấy đều có một cảm giác nhẹ nhõm, thư thái khác thường.

Đi hết đền Bà Chúa Thượng Ngàn, chúng tôi đến với Tháp Bạc, một trong những nơi hút khách nhất Tam Đảo và đặc biệt dành cho những ai ưa mạo hiểm, thích khám phá.  Hút xuống thung lũng sâu, thác Bạc giấu mình trong núi, bí ẩn đổ xuống dòng nước trắng bạc, lóng lánh ánh mặt trời phản chiếu sắc cầu vồng. Con đường lên xuống thác không quá dài nhưng cheo leo bởi những bậc đá thẳng đứng. Một dòng suối nhỏ từ trên cao 50m ào ào tuôn nước, thả vào gió tiếng suối, tiếng rừng, tiếng lá dội vào vách đá nghe thâm u như tiếng ngàn xưa...

Và một trong những điều thú vị khi đến Tam Đảo là được đi dạo chợ Đêm. Đặc sản khó cưỡng ở nơi đây là đồ nướng: trứng nướng, thịt nướng, khoai nướng, cơm lam. Chúng tôi dạo quanh khu chợ, cùng nhau ăn những xiên thịt nướng nóng hổi. Đặc biệt nhất là món gà đồi bọc đất nướng. Bạn có thể cảm nhận được hương vị của núi rừng Tam Đảo qua món ăn này. Cuối buổi, chúng tôi đến quán Gió, cùng nhâm nhi một tách cafe và hòa mình với cảnh đêm Tam Đảo.

Sáng sớm hôm sau, khi phải trở về Hà Nội, chúng tôi ai nấy đều có cảm giác luyến tiếc. Luyến tiếc một vùng đất xinh đẹp, luyến tiếc những món ăn ngon đậm chất núi rừng nơi đây. Và chắc chắn chúng tôi sẽ trở lại Tam Đảo vào một ngày không xa để tiếp tục cuộc hành trình khám phá vùng đất xinh đẹp này.

Và có một kinh nghiệm mà chúng tôi rút ra sau chuyến đi là nên thuê xe ô tô đến Tam Đảo bởi đường lên Tam Đảo khá khó đi, không nên đi xe máy rất nguy hiểm. Nhóm chúng tôi có thuê xe 16 chỗ Mercedes Sprinter của Công ty Hoa Mai. Đây cũng là loại xe mà mấy đồng nghiệp trong công ty chúng tôi hay thuê, chất lượng và giá cả đều tốt.  Muốn thuê xe chỉ cần liên hệ đến số điện thoại 0913218772.

Xem thêm: Cho thuê xe 16 chỗ đi Quan Lạn - Quảng Ninh

Nếu bạn muốn tới Tam Đảo để tránh đi cái nóng oi ả của mùa hè Hà Nội thì còn chần chờ gì nữa? Hãy xách ba lô lên và đi ngay thôi nào.
http://thuexetaihanoi.vn/hoa-minh-voi-thien-nhien-tam-dao/1/1/391/0/vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyến du lịch đáng nhớ ở đảo Cát Bà – Hải Phòng

Cho thuê xe 7 chỗ du lịch Mộc Châu, LH: 0945 983 238

Cho thuê xe 16 chỗ chất lượng uy tín tại Hà Nội